Cẩm nang kiến thức

Dinh dưỡng

3 bài viết

Nấu ăn

0 bài viết

Làm đẹp

0 bài viết

Hồng sâm

1 bài viết

7+ tác dụng của trà thảo dược đối với sức khỏe

Trà thảo mộc không chỉ là một thức uống thơm ngon mà còn là một nguồn dưỡng chất quý giá cho cơ thể người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về những tác dụng trà thảo dược có thể mang lại cho sức khỏe như thế nào. Hãy cùng Đạt Food tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. Từ đó, bạn có thể cho mình một quyết định đúng đắn trước khi chọn mua một loại sản phẩm tốt cho sức khỏe bản thân hoặc người thân nhé!

Trà thảo dược là gì?

Trà thảo dược hay trà thảo mộc là thức uống được dân gian truyền lại, nó bắt nguồn từ những người dân quê của mỗi vùng miền .Bởi vậy trà thảo mộc rất đa dạng, loại trà này không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn với đa số công dụng đối sở hữu sức khỏe. Trà thảo mộc phù hợp có phổ quát đối tượng khác nhau nhắc cả nam và nữ người trẻ tuổi cũng như người cao tuổi.

Trà thảo dược là gì?

Ngoài hương vị thơm ngon, trà thảo mộc có tác dụng như là một phương thuốc tự nhiên cho nhiều loại bệnh, hầu hết các loại trà này đều giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, có tác dụng trong việc tăng cường chất lượng chất ngủ, mang lại tinh thần sảng khoái, cải thiện hệ tim mạch, rối loạn tiêu hóa và giảm cân. Cùng Đạt Food tham khảo chi tiết một số công dụng của trà thảo dược có thể mang lại cho sức khỏe dưới đây.

7 tác dụng của trà thảo dược đối với sức khỏe con người.

Trà thảo dược được biết đến là thức uống tốt nhất cho sức khỏe, với các thành phần hoàn toàn tự nhiên và nguồn gốc rõ ràng nên loại trà này càng được ưa chuộng hơn hết. Theo nghiên cứu, mỗi ngày uống một ly trà có thể cải thiện sức khỏe tốt hơn nhiều lần. Cụ thể như:

Trà thảo dược có tác dụng làm giảm căng thẳng hệ thần kinh.

Thành phần của trà thảo mộc là từ các loại lá, hoa quả, vỏ và rễ của nhiều cây khác nhau. Vì thế, trà thảo dược có tác dụng trị mất ngủ hữu hiệu. Ngoài ta nếu làm việc quá căng thẳng, uống một cốc trà thảo mộc cũng giúp bạn giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh.

Nhiều loại trà thảo mộc có tính chất thư giãn và giúp giảm căng thẳng, lo âu và stress. Uống trà trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và làm dịu tâm trạng.

Tác dụng trà thảo dược làm giảm căng thẳng hệ thần kinh

Trà thảo mộc có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn.

Một công dụng trà thảo mộc không thể bỏ qua đó là chống viêm và kháng khuẩn. Các loại trà có nguyên liệu từ cỏ ngọt, có mật ngọt hay lô hội có tác dụng giúp chống viêm và kháng khuẩn khá tốt. Những loại trà làm từ các nguyên liệu kể trên giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm và làm chậm sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Tác dụng của trà thảo dược giúp giảm cân giữ dáng.

Một số nghiên cứu cho thấy các loại trà thảo dược có tác dụng tăng cường trao đổi chất, phân hủy chất béo, ức chế sự hình thành của các tế bào mỡ mới, giảm lượng đường trong máu và mùi hương của trà sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn.

Trà thảo mộc có công dụng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa tình trạng thừa cân béo phì, giảm mỡ nhờ có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất lại ít calo. Không giống như các phương pháp giảm cân khác, giảm cân bằng việc uống trà thảo mộc không ép buộc bạn phải nhịn ăn, tránh để cho cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng.

Công dụng của trà thảo dược đối với gan.

Uống trà thảo mộc có tác dụng giúp thanh nhiệt, ngoài ra trà thảo mộc mát gan giúp cơ thể thải lọc được độc tố, tiêu tan mụn nhọt hiệu quả.

Công dụng của trà thảo dược đặc biệt hiệu quả trong việc giải độc gan, thanh lọc cơ thể và cải thiện chức năng gan rất tốt. Một số loại trà thảo dược có chứa các chất kích thích gan tiết mật giúp hệ tiêu hóa được hoạt động tốt, hạn chế sự phát triển của virus viêm gan, hỗ trợ quá trình thải độc và ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ.

Tác dụng trà thảo dược đối với gan

Công dụng của trà thảo mộc giúp chống ung thư.

Lợi ích của việc uống trà thảo mộc không chỉ dừng lại ở việc giúp cơ thể kháng lại những loại khuẩn độc hại từ bên ngoài mà còn ngăn chặn các tế bào ung thư tăng sinh bên trong cơ thể.

Nhằm chống lại sự phát triển của bệnh ung thư, công dụng của trà thảo dược được sử dụng nhằm bổ sung các chống oxy hóa giúp cơ thể thanh lọc và thu giữ các chất oxy hóa có hại, ngăn chặn các tế bào ung thư tăng sinh bên trong cơ thể.

Đối với những bệnh nhân đang trong quá trình điều trị, trà thảo dược giúp người bệnh giảm cơn đau sau hóa trị, xạ trị giúp tăng cường miễn dịch kháng lại các độc tố và tế bào ung thư.

Trà thảo dược có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa.

Một vài trà thảo mộc có thành phần là bạch quả, gừng hay hương thảo giúp hỗ trợ hiệu quả và giảm các triệu chứng khó tiêu ở đường ruột. Cụ thể là các loại trà này giúp dạ dày giảm căng thẳng, hạn chế các triệu chứng như ợ nóng, buồn nôn.

Uống một ly trà sau mỗi bữa ăn giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Đồng thời trà thảo mộc có tác dụng ức chế thèm ăn, giảm tiêu thụ thức ăn quá nhiều.

Công dụng của trà thảo dược đối với hệ tiêu hoá

Trà thảo mộc có công dụng chống oxy hóa.

Trong thành phần của trà thảo dược có chứa các chất chống oxy hóa đặc biệt hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch, suy tim; đẩy lùi nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, làm chậm sự phát triển của khối u và hạn chế tiến trình lão hóa.

Tác dụng của trà thảo dược rất hiệu quả trong việc hỗ trợ cải thiện làn da trở nên căng mịn sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng. Nhờ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mà quá trình lão hóa của làn da trên cơ thể được chậm lại, giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Điểm danh các loại trà thảo mộc có tác dụng tốt được nhiều người tin chọn.

Dưới đây là một số loại trà thảo mộc phổ biến được nhiều người yêu thích, có thể dễ dàng tìm thấy và mua được tại Đạt Food, mọi người có thể tham khảo:

Trà túi lọc cà gai leo Sadu.

Trà túi lọc cà gai leo Sadu với thành phần chính là cây cà gai leo, là sản phẩm được sử dụng hàng ngày rất tốt cho gan, giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan. Được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long có địa chỉ tại: Thôn Đoàn Kết, Xã Đại Yên, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trà thảo dược cà gai leo Sadu có tác dụng tốt cho sức khỏe

Trà Túi Lọc Cà Gai Leo Sadu có thành phần từ cây Cà Gai Leo nguyên chất, sạch, dược tính cao, trồng và sản xuất theo tiêu chuẩn Hữu Cơ của công ty. Không sử dụng sản phẩm trừ sâu, hóa chất trong quy trình chăm sóc và sản xuất.

Ngoài đảm bảo chất lượng, trà túi lọc cà gai leo Sadu được đóng gói với bao bì hình dáng bắt mắt và sang trọng. Chính vì vậy, sản phẩm cũng được dùng để làm quà tặng cao cấp trong những dịp có ý nghĩa.

Trà hồng sâm Dongwon Hàn Quốc.

Trà hồng sâm Dongwon với thành phần chính là nhân sâm, là sản phẩm thuộc công ty TNHH nhân sâm Dongwon của Hàn Quốc (tên tiếng anh: Dongwon Korean Ginseng Co.ltd). Đây là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm được làm từ nhân sâm.

Tác dụng trà thảo dược hồng sâm Dongwon

Trà thảo dược hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng tốt cho sức khỏe

Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, Dongwon đã sản xuất và xuất khẩu sản phẩm của công ty ra hơn 20 quốc gia trên thế giới và đạt được nhiều thành tựu to lớn như: ISO9001, ISO 14001, GMP.

Bên cạnh đó, Dongwon cũng thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) với mong muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị về mặt sức khỏe và tinh thần cho khách hàng, kể cả khách hàng khó tính nhất.

Trà tiểu đường Yotea (dây thìa canh & nụ vối).

Trà tiểu đường Yotea giúp giữ đường huyết trong vùng an toàn, đóng vai trò then chốt trong phòng ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường và các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Tác dụng trà thảo dược vinayotea

Trà thảo dược Yotea có tác dụng tốt cho sức khỏe

Trà tiểu đường Yotea là một loại trà thảo dược có tác dụng tốt cho sức khỏe, là một sản phẩm hoàn thảo mang lại cho người dùng thưởng thức thú vị như thức uống hằng ngày về sức khỏe. Thưởng thức trà dây thìa canh và nụ vối mỗi ngày là một bí quyết sức mạnh giữ cân bằng chỉ số đường huyết một cách tự nhiên, giúp cải thiện sức khỏe người tiểu đường. Người uống rượu bia sử dụng như thức uống hằng ngày giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Trà túi lọc xạ đen và ngọc sâm Yotea.

Trà xạ đen và ngọc sâm hội tụ đầy đủ các yếu tố tinh hoa Trà Việt, qua các công đoạn kỹ thuật gia truyền truyền thống, là sự hòa quyện các thảo dược quý với bài công thức trà thảo mộc cổ xưa, nên tạo ra vị trà thơm ngon tinh khiết, đậm chất tự nhiên.

Những người thường xuyên uống rượu bia, người lớn tuổi thường có nguy cơ cao xuất hiện các mầm mống ung thư trong cơ thể. Thường thức một tách trà Xạ đen và Ngọc sâm mỗi ngày là một bí quyết sức mạnh giúp phòng tránh ngay khi chưa có biểu hiện các mầm mống ung thư rõ ràng, giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh.

Trà linh chi Bio Apgold Hàn Quốc.

Trà linh chi Bio Apgold Hàn Quốc hộp gỗ là sản phẩm của của thương hiệu Bio Appold, trực thuộc công ty sản xuất Korea Ginseng Bio-Science Co.,Ltd. Ra đời vào năm 1998, cho đến nay công ty đã có thâm niên hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Tác dụng trà linh chi bio

Trà thảo dược nấm linh chi Bio Apgold có tác dụng tốt cho sức khỏe

Trà linh chi Bio Apgold Hàn Quốc hộp gỗ 100 gói có thành phần từ nấm linh chi tự nhiên, sản xuất trên công nghệ và quy trình hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu khắc khe về tiêu chuẩn chất lượng. Đây là loại trà thảo mộc có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe, thường xuyên sử dụng sẽ giúp bạn cải thiên được thể trạng, bồi bổ sức khỏe, phòng tránh được nhiều loại bệnh, giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.

Những lưu ý khi sử dụng trà thảo dược để mang lại tác dụng tốt.

  • Đối với phụ nữ đang mang thai khi uống trà thảo dược pha quá đặc cũng gây ảnh hưởng đến nhịp tim, không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên cho đường hoặc sữa nhiều vào nước trà thảo mộc, vì sẽ cản trở việc giảm cân của bạn và còn có thể gây ra một số bệnh về tim mạch.
  • Không uống lại trà để qua đêm. Vì trà để qua đêm làm giảm một số dưỡng chất quý, hàm lượng caffeine trong nước trà cũng dần tăng cao, nếu uống nhiều có thể sẽ bị kích thích trung khu thần kinh, làm cho cơ thể trở nên khó chịu.
  • Trà thảo dược có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa bạn có thể uống mọi lúc hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích. Bạn nên uống trà vào một thời điểm cụ thể phù hợp với dược tính tối ưu hóa lợi ích của nó.
  • Không thể lạm dụng trà thảo dược. Tuy được xem là tốt cho sức khỏe thế nhưng không nên uống quá nhiều trong thời gian quá dài.

Nên mua trà thảo dược ở đâu uy tín và chất lượng?

Đạt Food là đại lý phân phối trà thảo mộc uy tín hàng đầu tại Tphcm. Sản phẩm được phân phối bởi Dat Food được nhập khẩu chính hãng, được kiểm chứng chặt chẽ, cam kết đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, hàng luôn được bày bán sẵn và còn nguyên tem niêm phong.

Đạt Food - Địa chỉ cung cấp trà thảo dược uy tín và chất lượng tại Tphcm

Khi mua các sản phẩm dinh dưỡng tại Dat Food, bạn có thể yên tâm về độ chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, trên bao bì của sản phẩm có tem phụ Tiếng Việt cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm tiện lợi cho khách hàng. Chúng tôi luôn có chính sách bảo hành đổi trả uy tín nếu sản phẩm có lỗi do phía nhà sản xuất.

Đạt Food hiện đang nhập khẩu trực tiếp và phục vụ khách hàng với các dòng sản phẩm sức khỏe bao gồm: trà sức khỏe, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, hạt dinh dưỡng và các chế phẩm từ thảo mộc Hàn Quốc khác. Hệ thống với kinh nghiệm hoạt động trên thị trường nhiều năm có thể đảm bảo cho người dùng về nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm. Đến với Dat Food, khách hàng không chỉ là thượng đế mà còn là người bạn, người thân đối với chúng tôi.

Trên đây là bài viết của Dat Food chia sẻ những kiến thức về các loại trà thảo mộc và tác dụng trà thảo mộc. Các bạn nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ HOTLINE 0981.082.028 hoặc nhắn tin ZALO: 0981.082.028 để được tư vấn tận tình nhất. Chúc bạn và gia đình luôn luôn khỏe mạnh!

Trần Thị Kim Kiều - Chuyên viên sáng tạo và kiểm duyệt nội dung tại Đạt Food. Áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm 7 năm của bản thân trong ngành content creator. Trần Thị Kim Kiều đã chia sẻ và được kiểm duyệt các nội dung bài viết trên website datfood.vn một cách chuyên nghiệp, đúng trọng tâm, cung cấp đúng kiến thức khách hàng có thể tham khảo.
Xem thêm
bình luận trên bài viết “7+ tác dụng của trà thảo dược đối với sức khỏe

Viết bình luận



Khỏe đẹp cùng<br>Đạt Food
Khỏe đẹp cùng
Đạt Food
Giao hàng<br>siêu tốc
Giao hàng
siêu tốc
Sản phẩm<br>chính hãng
Sản phẩm
chính hãng
Đổi trả<br>dễ dàng
Đổi trả
dễ dàng
Chất lượng<br>đảm bảo
Chất lượng
đảm bảo
Tư vấn<br>tận tình
Tư vấn
tận tình
Lên đầu trang
Liên hệ tư vấn 24/7
Liên hệ
Trang chủ Kiến thức Danh mục Liên hệ Giỏ hàng